Thứ Sáu, 1 tháng 8, 2014

Yếu tố bất ngờ giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh

Đứng trước áp lực cạnh tranh hiện nay, doanh nghiệp đang đối mặt với nhiều thách thức. Một trong những thách thức lớn cần giải quyết chính là nâng cao năng suất lao động, để cho ra đời những sản phẩm đạt chất lượng mà giá thành lại thấp bên cạnh việc đáp ứng kịp thời nhu cầu khách hàng.


Nâng cao năng suất lao động bằng cách nào?

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động là nâng cao năng suất lao động và hạ giá thành sản phẩm

Một câu trả lời khá bất ngờ phải không ạ?

Thật vậy, Đối với người sử dụng lao động, khi tai nạn lao động (TNLĐ) xảy ra sẽ gây thiệt hại về chi phí sửa chữa máy móc, thiết bị, nhà xưởng; chi phí về y tế, giám định thương tật, BNN và bồi thường, trợ cấp cho người bị TNLĐ và thân nhân của họ; Uy tín của doanh nghiệp bị ảnh hưởng; Hoạt động sản xuất bị gián đoạn do phải ngừng việc để khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân gây tai nạn, gây tâm lý lo lắng, căng thẳng cho cả người sử dụng lao động và người lao động, ảnh hưởng lớn đến năng suất lao động, doanh thu của doanh nghiệp bị giảm sút, thậm chí có thể bị phá sản.

Vì vậy TNLĐ xảy ra là gây thiệt hại lớn về người và tài sản cũng như những mất mát về tinh thần rất khó bù đắp đối với nhiều gia đình và xã hội, đồng thời ảnh hưởng đến đời sống sức khỏe của cộng đồng. Từng bước cải thiện môi trường làm việc, đảm bảo ATVSLĐ là nâng cao NSLĐ, khi vấn đề an toàn tại nơi làm việc được cải thiện, sự thiệt hại về nguyên vật liệu và các sự cố cũng như TNLĐ,bệnh nghề nghiệp giảm xuống thì khối lượng sản phẩm tăng lên và chất lượng sản phẩm cũng được nâng cao.

Nếu bạn là người lao động, bạn sẽ chọn làm việc ở đâu? 

Một môi trường làm việc chuyên nghiệp, an toàn với những tấm biển báo lao động sinh động, dễ hiểu được gắn khắp nơi làm việc? Được khoác lên mình những bộ đồ bảo hộ lao động chất liệu tốt, dày dạn, đi những đôi giày da chắc chắn, được nhập khẩu từ các thương hiệu uy tín của nước ngoài?

   

Đây có lẽ là điều nhiều người lao động mong muốn ở nơi làm việc của họ.

Vậy để thu hút lực lượng lao động tay nghề cao, giữ được người lao động làm việc lâu dài với doanh nghiệp, việc hướng tới một môi trường làm việc mà người lao động mong muốn là điều các doanh nghiệp nên làm, một khoản đầu tư cần thiết cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp được đánh giá là có tiềm lực cạnh tranh và khả năng phát triển khi bên cạnh máy móc, trang thiết bị hiện đại, họ còn xây dựng được một môi trường làm việc an toàn, lành mạnh và luôn coi sự an toàn của công nhân là yếu tố quan tâm hàng đầu. Các nước có nền sản xuất phát triển như Nhật Bản, Hàn Quốc, Đức, Mỹ… luôn là những nước đi đầu về yêu cầu an toàn lao động cho nhân công, từ công tác trang bị cho đến hướng dẫn, đào tạo.

                           


Anh Phạm Văn An, Giám đốc sản xuất của một công ty cơ khí ở khu công nghiệp Sóng Thần (Bình Dương) cho biết: “Hằng năm, cứ mỗi lần nghỉ Tết xong, chúng tôi lại đau đầu trước việc phải tuyển công nhân mới thay cho số người không quay lại nhà máy! Sức mạnh “truyền miệng” trong giới công nhân rất lớn, chỉ cần năm ba người “rỉ tai” nhau rằng có chỗ làm tốt hơn đang tuyển là chúng tôi mất đi vài chục công nhân. Bây giờ doanh nghiệp cũng phải cạnh tranh với nhau trong việc thu hút lao động có tay nghề cao. Ngoài vấn đề lương, thưởng, người công nhân cũng rất quan tâm đến các giá trị khác như sự chuyên nghiệp, mức độ bảo đảm an toàn lao động thông qua quần áo, giày bảo hộ có thương hiệu, biển báo an toàn dễ thực hiện…”. 


             


Hiểu rõ tầm quan trọng của công tác Vệ sinh an toàn lao động đối với sự phát triển của doanh nghiệp. Công ty TNHH An toàn lao động Phú Thành xin được đồng hành cùng quý doanh nghiệp thông qua việc cung cấp các sản phẩm biển báo an toàn lao động mẫu mã đẹp, độc đáo, đồ bảo hộ lao động với chất lượng cao và giá cả hợp lý. Mọi nhu cầu hay thông tin chi tiết về sản phẩm, xin mời các doanh nghiệp và các khách hàng quan tâm vui lòng truy cập vào website: http://bienbaolaodong.com/ hoặc gọi trực tiếp vào hotline: 0909 622 586 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.
Xin chân thành cảm ơn.


                   

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét